Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đảng bộ Đài PT&TH Lạng Sơn lãnh đạo thực hiện công tác tuyên truyền, cổ vũ, lan toả việc học và làm theo Bác

25-11-2022 16:42

Thông tin về triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Đảng bộ Đài PT&TH Lạng Sơn.

     Nói đến công tác tuyên truyền, sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: Tuyên truyền là đem một việc gì nói cho dân hiểu, dân nhớ, dân theo, dân làm. Phải dạy lý luận, công tác, chuyên môn cho cán bộ, đảng viên. Nếu không đạt được mục đích đó, là tuyên truyền thất bại.

     Thực hiện chức năng cơ quan báo chí của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Lạng Sơn, Đài PT&TH Lạng Sơn luôn chủ động, tích cực triển khai thực hiện việc học và làm theo Bác. Đảng bộ Đài hiện nay có 4 Chi bộ trực thuộc, với 72 đảng viên, chiếm tỷ lệ gần 55% trong tổng số viên chức, người lao động.
     Đồng chí Nguyễn Đông Bắc, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đài PT&TH Lạng Sơn cho biết: Thực hiện việc học và làm theo Bác được Đảng ủy, lãnh đạo Đài xác định trên 2 trụ cột chính là: Quán triệt, triển khai trong cán bộ, viên chức, người lao động toàn cơ quan và thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền trên sóng phát thanh, truyền hình của tỉnh; cộng tác, phối hợp quảng bá trên các kênh sóng phát thanh, truyền hình của Quốc gia. Đảng ủy đã quán triệt đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết, Kế hoạch, chương trình của các cấp về học và làm theo Bác. Đồng thời tổ chức triển khai thực hiện vào từng vị trí công tác, phù hợp với chức năng nhiệm vụ của từng phòng chuyên môn theo các giai đoạn, chủ đề của từng năm.
Kết quả việc học theo Bác đã được thể hiện rõ nét trên các mặt công tác chuyên môn và tư tưởng, nhận thức của cán bộ, viên chức, đảng viên, người lao động đã được nâng lên, đảm bảo đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.
     Điển hình trong học tập và làm theo Bác là tăng cường đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Với nội dung này, Đài không những thực hiện đầy đủ, mà còn chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch lớn, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong công tác tuyên truyền như mở mới chuyên mục “Chính nghĩa” với thời lượng 30 phút 1 số/1 tháng. Cán bộ, đảng viên tích cực viết tin bài với chủ đề bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng. Mới đây nhất, đồng chí Hoàng Diệp Hằng, đảng viên Chi bộ 2, Biên tập viên phòng Biên tập đã có tác phẩm “Đấu tranh trên không gian mạng – mặt trận không thể xem thường” đạt giải C cấp Trung ương tại cuộc thi viết chính luận “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” lần thứ hai, năm 2022. Đồng chí Hoàng Diệp Hằng chia sẻ: Là một người trẻ tuổi và có tham gia mạng xã hội thì tôi thấy đây là con đường nhanh chóng nhất, dễ dàng nhất để các đối tượng thù địch tấn công vào giới trẻ - Đối tượng sử dụng mạng xã hội một cách phổ biến, Nhưng chưa có nhận thức đầy đủ về chính trị cũng như xã hội. Và từ đó thì yêu cầu về Đấu tranh trên không gian mạng đặt ra vô cùng cấp thiết. Và đó chính là lý do tôi chọn đề tài này để tham gia cuộc thi tôi mong rằng qua đây buổi tổ chức cá nhân Có những hành động thiết thực đồng bộ để xây dựng một không gian mạng trong sạch lành mạnh, lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống.
 
 
BTV Hoàng Diệp Hằng nhận giải C cuộc thi viết chính luận “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng,
đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” lần thứ hai, năm 2022
 
     Thấm nhuần quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về báo chí cách mạng, cán bộ, đảng viên của Đài đã không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị về chuyên môn nghiệp vụ. Nhờ đó, trong thời gian gần đây, chất lượng hình ảnh, nội dung, cách thể hiện của các chương trình Thời sự, chuyên mục, chuyên đề sản xuất tại Đài ngày càng được nâng cao, đáp ứng tốt nhu cầu nghe nhìn của công chúng trong và ngoài tỉnh, thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền của Đảng và Nhà nước, của tỉnh, là diễn đàn của nhân dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn.
     Trong năm 2022, Đài Phát thanh và Truyền hình Lạng Sơn đã thực hiện phát sóng: Phát thanh 8.580 tin, bài; Truyền hình 9.970 tin, bài. Trong đó, số tin bài tuyên truyền học tập và làm theo Bác chiếm tỷ lệ 30%. Các tin bài được khai thác dưới nhiều góc cạnh, theo sát các chủ đề chủ điểm, bám sát định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương và của tỉnh. Đặc biệt là đối với các tin bài tuyên truyền về học và làm theo Bác có nhiều cách thức thể hiện mới lạ, hấp dẫn, theo từng đợt trong năm như: cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cuộc thi “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”; tôn vinh điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022; cuộc thi tìm hiểu về chủ nghĩa Mác- Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và các Nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng do các cấp ngành tổ chức.
 
 
Phóng viên Đài PT&TH Lạng Sơn ghi hình phỏng vấn thực hiện chuyên mục Chính nghĩa
 
     Thực hiện chủ đề về tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong những năm qua, cán bộ của Đài không ngừng đoàn kết, phấn đấu nỗ lực thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao, với nhiều cống hiến, đóng góp tiêu biểu như tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên đã có nhiều hoạt động nổi bật, đạt các thành tích cao tại các kỳ thi, vận động cán bộ, đoàn viên hăng hái tham gia các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, được các tổ chức, đoàn thể cấp trên đánh giá cao. Điển hình như, Công đoàn Đài đã thường xuyên thăm, động viên, tặng quà cho cho thầy và trò trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình; vận động doanh nghiệp, người lao động trong cơ quan ủng hộ gần 300 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các trường hợp khó khăn; Đã có trên 100 lượt cán bộ, đảng viên hiến máu tình nguyện. Chi đoàn của Đài đã tích cực tham gia nhiều cuộc thi trực tuyến được đánh giá cao, điển hình như chương trình “”Clean Up VietNam – Chung tay làm sạch Việt Nam”, trong đó Chi đoàn Đài chủ trì tổ chức tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn với 63 điểm cầu trên toàn quốc. Ghi nhận các thành tích, kết quả nổi bật, Trung ương đoàn và tỉnh đoàn đã có nhiều hình thức biểu dương khen thưởng đối với Chi đoàn của Đài.
 
 
Đài PT&TH Lạng Sơn tặng quà hỗ trợ huyện Văn Lãng phòng chống dịch Covid-19
 
     Đối với nhiệm vụ tuyên truyền trên sóng phát thanh, truyền hình về cổ vũ, lan tỏa việc học và làm theo Bác được Đảng ủy Đài xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Với quan điểm: tuyên truyền bám sát chủ đề về học và làm theo Bác của từng năm, các phóng viên, biên tập viên đã tích cực tìm hiểu, nghiên cứu, khai thác những kết quả, thành tích nổi bật về học và làm theo Bác của các sở, ban ngành, các huyện thành phố, cho đến các thôn, xã, các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu để có những bài viết hay, có giá trị lan tỏa sâu rộng, tuyên truyền trên sóng phát thanh, truyền hình của tỉnh. Trong đó có nhiều tác phẩm về những tấm gương điển hình tiên tiến đã được tuyên truyền trong Cụm Thi đua số 2 của 8 Đài PT&TH khu vực phía Bắc và trên Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, tạo được dấu ấn đậm nét trong công chúng.
     Thông qua tuyên truyền đầy đủ, kịp thời, nhanh chóng, với cách thể hiện sáng tạo, hấp dẫn về các gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến, mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong học và làm theo Bác đã góp phần quan trọng để nhân rộng và lan tỏa mạnh mẽ những giá trị cốt lõi trong tư tưởng, đạo đức của Người trong các tầng lớp nhân dân, tạo động lực to lớn để cổ vũ, động viên, khích lệ toàn Đảng, toàn quân, toàn dân hăng hái thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng tỉnh Lạng Sơn phát triển vững mạnh, toàn diện.
     Với những kết quả tiêu biểu nổi bật của Đài PT&TH Lạng Sơn trong những năm qua về thực hiện tuyên truyền cổ vũ, lan tỏa việc học và làm theo Bác, đã có 02 đảng viên được Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh khen thưởng, 06 đảng viên được Đảng uỷ Đài khen thưởng. Đặc biệt Đài đã nhận được Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” năm 2020. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho Đảng bộ Đài vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM năm 2022.
 
 
Đ/c Nguyễn Đông Bắc, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đài PT&TH Lạng Sơn nhận Bằng khen của UBND tỉnh
tặng Đảng bộ Đài PT&TH Lạng Sơn vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo
tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022
 
     Đ/c Nguyễn Đông Bắc, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đài PT&TH Lạng Sơn cho biết: Để công tác tuyên truyền cổ vũ, lan tỏa việc học và làm theo Bác ngày càng tốt hơn trong thời gian tới, Đảng ủy, lãnh đạo Đài tiếp tục tích cực đẩy mạnh việc tuyên dương, khen thưởng kịp thời, bằng nhiều hình thức đối với các các tập thể, cá nhân có những tác phẩm hay tuyên truyền về học và làm theo Bác trên sóng của Đài PT&TH Lạng Sơn và 2 Đài Quốc gia. Đồng thời tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, đầu tư trang thiết bị để sản xuất nhiều các tác phẩm có chất lượng cao về học và làm theo Bác, cũng như tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của tỉnh ngày càng hấp dẫn hơn, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong công chúng.
     Có thể khẳng định, thông qua công tác tuyên truyền của Đài PT&TH Lạng Sơn đã nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân, cũng như thúc đẩy và cổ vũ mạnh mẽ hơn nữa đối với việc học và làm theo Bác, góp phần quan trọng vào thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.
Vy Văn Hiệp, Đảng bộ Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Lạng Sơn

Tin liên quan