Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Người đảng viên gương mẫu học tập và làm theo gương Bác

11-10-2018 15:36

Đảng viên Nguyễn Thúy Liễu, Chánh Văn phòng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh
(người ngồi) trao đổi công việc với đồng nghiệp

 

      Chị Nguyễn Thúy Liễu, sinh năm 1973, tại xã Đồng Du, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. Năm 1993, sau khi tốt nghiệp nghiệp vụ kiểm sát, chị về công tác tại ngành kiểm sát Lạng Sơn. Trải qua nhiều cương vị công tác, hiện chị là Ủy viên Ban Chấp hành Chi bộ Văn phòng – Tổ chức – Khiếu tố (thuộc Đảng ủy cơ sở Viện Kiểm sát), Chánh Văn phòng Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tỉnh.
      Với chức trách, nhiệm vụ được giao, những năm qua, chị đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong đó, chị là tác giả của 3 giải pháp công tác, gồm: “Nâng cao chất lượng trong công tác văn phòng”; “Một số giải pháp thực hiện tốt trong công tác xét duyệt sáng kiến của Hội đồng sáng kiến Viện KSND tỉnh”; “Một số kinh nghiệm và biện pháp nâng cao chất lượng công tác tham mưu, tổng hợp”. Các giải pháp đã được đưa vào áp dụng trong thực tiễn và đạt kết quả cao.
      Chẳng hạn như giải pháp thực hiện công tác xét duyệt sáng kiến của Hội đồng sáng kiến Viện KSND tỉnh, hằng năm, sau khi phát động phong trào thi đua, Viện KSND tỉnh gửi văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc, tập thể, cá nhân thực hiện đăng ký danh hiệu thi đua ngay từ đầu năm. Trên cơ sở đó, cuối năm tổng hợp các báo cáo sáng kiến, giải pháp công tác trình hội đồng thẩm định công nhận, đồng thời lựa chọn các giải pháp công tác xuất sắc in thành quyển làm tài liệu nghiên cứu, tập huấn của đơn vị. Qua đó tạo sức lan tỏa và để giải pháp nhanh chóng áp dụng vào thực tiễn.
      Hay như giải pháp “Một số kinh nghiệm và biện pháp nâng cao chất lượng tham mưu, tổng hợp”. Với đặc thù của ngành, mỗi năm văn phòng phải tham mưu thực hiện nhiều loại văn bản, trong đó riêng báo cáo tuần khoảng 48 đến 50 báo cáo. Ngoài ra là các báo cáo tháng, quý, 6 tháng, 1 năm, báo cáo thi đua khen thưởng, báo cáo tình hình vi phạm pháp luật, báo cáo chuyên đề, đột xuất, các kế hoạch, chương trình công tác… Tất cả các loại báo cáo trên đều được lưu trữ trên máy vi tính của bộ phận tổng hợp, được lưu trữ theo năm, theo loại, theo thứ tự thời gian thành từng file riêng. Điều này, giúp việc tìm kiếm những nội dung hay việc tổng hợp những số liệu liên quan các báo cáo sau dễ dàng và khoa học, tránh việc cùng một nội dung, một dữ liệu phải tra cứu nhiều lần. Bên cạnh đó, chị cùng đồng nghiệp xây dựng hệ thống sổ sách quản lý, theo dõi phù hợp và đúng quy chuẩn; ghi chép các công việc cụ thể hàng ngày, thời gian thực hiện, thời gian hoàn thành đối với từng loại báo cáo, sắp xếp thời gian thực hiện có tuần tự, khoa học, hợp lý. Sau khi soạn thảo báo cáo, cán bộ làm công tác tổng hợp phải thực hiện đúng thể thức, nội dung, thẩm quyền theo quy định…
      Chị Liễu chia sẻ: Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, với trách nhiệm là quản lý văn phòng, tôi phải phân công, phân nhiệm hợp lý, gắn trách nhiệm cá nhân với công việc được giao, theo dõi nắm chắc tiến độ thực hiện nhiệm vụ của từng cán bộ; xây dựng chương trình, kế hoạch, lịch làm việc tuần, tháng cụ thể để thực hiện một cách chủ động; theo dõi tiến độ thực hiện đầy đủ các nội dung đã đề ra; hằng tuần giao ban công việc, đánh giá những mặt làm được và chưa làm được của từng cá nhân, bộ phận để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục.
      Bà Hồ Thị Lan Anh, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện KSND tỉnh cho biết: Đồng chí Nguyễn Thúy Liễu là cán bộ có năng lực, luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, nhiệt tình, tận tụy với công việc; bản thân luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao với thời gian nhanh nhất và đạt hiệu quả cao. Trong quan hệ ứng xử với đồng nghiệp, đồng chí là người khiêm tốn, chân thành, quan tâm chia sẻ với đồng nghiệp, là cán bộ có năng lực, triển vọng, có phẩm chất chính trị, tư cách đạo đức tốt.
      Với sự nỗ lực đó, từ năm 2015 đến năm 2017, chị Nguyễn Thúy Liễu đều được công nhận là chiến sĩ thi đua cơ sở, năm 2017 là chiến sĩ thi đua ngành kiểm sát, được tặng nhiều bằng khen của Viện KSND tối cao; năm 2016 và năm 2017, là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2018, chị được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Văn phòng nơi chị phụ trách từ năm 2013 đến nay đều được nhận cờ của Viện KSND tối cao là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối.
 
Nguồn Báo Lạng Sơn

Tin liên quan