Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Nữ giáo viên trẻ tuổi nghề, giàu thành tích

02-11-2018 11:20

(LSO) – Là giảng viên giảng dạy tại Khoa Giáo dục tiểu học – Giáo dục THCS, Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn, tuy mới hơn 5 năm tuổi nghề, nhưng cô giáo Phương Ngọc Thanh Huyền đã đạt được rất nhiều thành tích trong giảng dạy cũng như các phong trào hoạt động của nhà trường phát động.

      Cô giáo Phương Ngọc Thanh Huyền sinh năm 1990, với ước mơ từ nhỏ là được trở thành cô giáo đứng trên bục giảng. Năm 2008, cô thi đỗ vào Khoa Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Tốt nghiệp với tấm bằng xuất sắc, cô Huyền tham gia giảng dạy tại Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn. Từ ngày đầu tiên được đứng trên bục giảng, cô đã luôn thể hiện sự say mê với công tác giảng dạy, bằng sự nhiệt huyết với công việc, vừa giảng dạy, cô vừa tìm tòi rút kinh nghiệm qua từng giờ lên lớp và vận dụng những phương pháp dạy học mới và bổ sung thêm nhiều thông tin bổ ích vào mỗi bài giảng của mình, nhờ đó, bài giảng của cô luôn hấp dẫn sinh viên. Đặc biệt trong tham gia các hội thi giảng viên giỏi do nhà trường tổ chức, 4 năm liền, từ năm học 2014 – 2015 đến năm học 2017 – 2018 vừa qua, năm nào cô cũng được xếp loại giảng viên xuất sắc.

 
Cô giáo Phương Ngọc Thanh Huyền, Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn
 
      Không chỉ nhiệt huyết trong công tác giảng dạy, cô Huyền còn là thành viên sôi nổi trong các phong trào, hoạt động đoàn thể của nhà trường và được tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch Hội Sinh viên của trường. Cô Huyền chia sẻ: Để phong trào đoàn sôi nổi, thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên, tôi luôn chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động hằng tháng, quý, năm; xây dựng kế hoạch và phân công cụ thể cho từng liên chi đoàn tự quản, chăm sóc các công trình thanh niên; thường xuyên tham mưu với nhà trường phát động và tổ chức các phong trào sinh viên 5 tốt, sinh viên với hoạt động thiện nguyện và phong trào học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… đạt được nhiều thành tích nổi bật. Qua đó được Tỉnh đoàn công nhận, tặng bằng khen “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cấp tỉnh giai đoạn 2016 – 2018 và bằng khen về thành tích xuất sắc hướng tới đại hội Đoàn trường nhiệm kỳ 2017 – 2019.
      Nổi bật hơn cả là trong hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2018 vừa qua, trong các lần dự thi ở cả 3 cấp: Đảng bộ trường, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh và cấp Đảng bộ tỉnh, cô giáo Phương Ngọc Thanh Huyền đều thể hiện được tài năng nổi bật trong các phần thi và đều đạt giải nhất.
     Ông Ninh Văn Hưng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn cho biết: Tuy tuổi nghề còn trẻ, vừa làm công tác chuyên môn, vừa tham gia công tác đoàn song cô giáo Phương Ngọc Thanh Huyền luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được học trò, đồng nghiệp quý trọng, nhiều năm liền cô đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, lao động tiên tiến, là tấm gương sáng trong đội ngũ cán bộ, nhân viên nhà trường.
Nguồn: baolangson.vn 

Tin liên quan