Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Gương sáng đảng viên trẻ trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

11-12-2018 08:10

      Là một trong những đảng viên trẻ của Đảng bộ Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn, bên cạnh việc thường xuyên hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, đồng chí Vương Văn Thắng còn là một cán bộ đoàn nhiệt huyết, năng động trong mọi hoạt động phong trào.  

      Ngay từ khi về công tác tại nhà trường, đồng chí Thắng luôn gương mẫu, nhiệt huyết trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Trong công tác chuyên môn, đồng chí luôn cố gắng, nỗ lực học tập, học hỏi kinh nghiệm bạn bè, đồng nghiệp để có kiến thức chuyên môn vững vàng, có những giờ giảng hay, lôi cuốn các em học sinh, sinh viên trên lớp, đồng thời có tay nghề chuyên môn vững vàng để hướng dẫn các em thực tập tại bệnh viện. Trong nhiều năm liền đồng chí đã đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở, đặc biệt năm 2018 đồng chí đã đạt giải nhất tại Hội giảng cấp cơ sở.

      Bên cạnh đó, là Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện của nhà trường, trong những năm qua đồng chí đã cùng tập thể Ban Chấp hành Đoàn trường và Câu lạc bộ triển khai nhiều phong trào hoạt động hiệu quả, thiết thực, có ý nghĩa trong đoàn viên thanh niên, đặc biệt là phong trào thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên, Đoàn trường nhiều năm được công nhận là đơn vị vững mạnh xuất sắc.

      Với vai trò là chủ nhiệm Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện, đồng chí Thắng luôn tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên nhà trường nhiệt tình tham gia hiến máu. Hơn ai hết, hiểu được vai trò, ý nghĩa của máu đối với việc điều trị cho người bệnh, nên bản thân đồng chí luôn tích cực và sẵn sàng hiến máu, đến nay đồng chí đã tham gia hiến máu 11 lần, trong đó có 02 lần tham gia hiến máu cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, qua đó đã góp phần lôi cuốn đông đảo đoàn viên thanh niên hưởng ứng tham gia.
 
      Nói về những việc làm của mình, đảng viên trẻ Vương Văn Thắng chia sẻ: “Là một đảng viên trẻ đồng thời là một đoàn viên, để thiết thực hưởng ứng việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thì những việc làm của mình vẫn hết sức nhỏ bé, bản thân cần tiếp tục cố gắng và nỗ lực hơn nữa trong công tác chuyên môn và nhiệt huyết, trách nhiệm hơn trong công tác đoàn, hội”.
 
      Với những cố gắng phấn đấu của mình, cá nhân đồng chí Thắng đã được các cấp biểu dương khen thưởng: Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen người hiến máu tiêu biểu năm 2018; Trung ương Đoàn tặng Giấy chứng nhận danh hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018; Tỉnh đoàn Lạng Sơn tôn vinh cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2018. Đồng thời, Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện do đồng chí làm chủ nhiệm đã vinh dự là một trong 18 tập thể được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn trong đợt sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".
 
 
 
Đồng chí Vương Văn Thắng nhận bằng khen của Tỉnh đoàn Lạng Sơn
đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,
phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2018
 
      Luôn khiêm tốn và không ngừng học hỏi, phấn đấu, đồng chí Vương văn Thắng là một trong những đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Đảng bộ Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn, xứng đáng là tấm gương để cán bộ, đảng viên, quần chúng trong đơn vị học tập và noi theo.
 
Trịnh Thị Xuân Quỳnh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn

Tin liên quan