Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Hành trình "Nhớ lời Di chúc theo dấu chân Bác" của tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn

28-03-2019 10:45

      Nhằm tiếp tục tăng cường giáo dục truyền thống yêu nước, bồi dưỡng kiến thức lịch sử, lòng biết ơn sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh trong thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc, bảo vệ Tổ quốc cho tuổi trẻ TAND hai cấp tỉnh Lạng Sơn, trong hai ngày 19 và 20/3/2019, Đảng ủy Tòa án nhân dân tỉnh đã phối hợp với Ban cán sự đảng, thủ trưởng đơn vị tổ chức Hành trình “Nhớ lời Di chúc theo dấu chân Bác” tại huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn và huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

Đoàn dâng hương, dâng hoa Đền thờ Bác Hồ tại tỉnh Cao Bằng
 
      Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ Bác Hồ và khu di tích lịch sử Pác Bó, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng - là địa phương Bác Hồ từ Trung Quốc về nước chỉ đạo phong trào cách mạng Việt Nam (1941 - 1945); đến thăm khu tưởng niệm đồng chí Nông Văn Dền (Kim Đồng) - một trong những người đội viên đầu tiên của tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh đã tích cực bảo vệ phong trào cách mạng thời kỳ chống Pháp. Đây là dịp để đoàn viên, thanh niên tưởng nhớ và thể hiện lòng biết ơn vô hạn đối với những hy sinh, công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những anh hùng liệt sĩ trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập cho dân tộc.
 
      Trong khuôn khổ chương trình, thiết thực kỷ niệm 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc (17/02/1979 - 17/02/2019), Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của Sư đoàn 347 tại huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn - nơi tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trên mặt trận biên giới tỉnh Lạng Sơn.
 
Đoàn dâng hương, dâng hoa tưởng niệm anh hùng liệt sĩ
thuộc Sư đoàn 347 tại huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn
         
      Phát biểu tại lễ dâng hương, đồng chí Nguyễn Thế Lệ, Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Chánh án TAND tỉnh thay mặt cán bộ, công chức, thế hệ trẻ TAND hai cấp trong tỉnh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những công lao trời biển của Bác và sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ Quốc, bảo vệ biên giới phía Bắc của đất nước. Đồng chí cũng nhấn mạnh, phát huy truyền thống yêu nước của thế hệ cha anh, cán bộ, công chức và tuổi trẻ TAND hai cấp trong tỉnh nguyện tích cực thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, tiếp tục xây dựng và bảo vệ những thành quả mà cha, anh đã hy sinh tính mạng, tuổi trẻ để giữ gìn.
 
      Hành trình “Nhớ lời Di chúc theo dấu chân Bác” là dịp để đoàn viên, thanh niên tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Lạng Sơn có thêm kiến thức, mở rộng sự hiểu biết về kiến thức lịch sử, sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó góp phần giáo dục truyền thống, lòng tự hào, tình yêu đất nước và ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc xây dựng và phát triển quê hương.
 
Hà Huy Hoàng - Đảng bộ Tòa án Nhân dân tỉnh Lạng Sơn

Tin liên quan