Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Tấm gương về thầy giáo luôn tích cực học tập và làm theo lời Bác

21-08-2019 14:22

      Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hưởng ứng phong trào thi đua và rèn luyện trong cả nước, đã có không ít tấm gương người tốt, việc tốt trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Một trong những tấm gương luôn tích cực học tập và làm theo Bác đó là thầy Phạm Ngọc Tuệ, Phó Bí thư chi bộ - Phó Trưởng khoa Xây dựng Đảng, trường Chính trị Hoàng Văn Thụ.

      Là một giảng viên của trường Chính trị - là cơ sở với chức năng nhiệm vụ tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý của hệ thống chính trị cấp cơ sở, cán bộ, công chức, viên chức ở địa phương về lý luận chính trị, mỗi giảng viên của nhà trường luôn không ngừng trau dồi chuyên môn, nâng cao trình độ, đồng thời rèn luyện tu dưỡng về mọi mặt để mỗi thầy cô là tấm gương sáng về học tập và làm theo Bác.

      Với yêu cầu của thực tiễn công tác, nhằm nâng cao trình độ học vấn của bản thân, năm 2014, thầy  Phạm Ngọc Tuệ đã tham gia học tập và hoàn thành xuất sắc nội dung chương trình đào tạo thạc sĩ tại Học Viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh vào năm 2016. Với những tri thức được trang bị có hệ thống, bài bản về công tác xây dựng Đảng và lòng nhiệt huyết với nghề, ngay sau khi trở lại cơ quan công tác, thầy Phạm Ngọc Tuệ đã phát huy được những năng lực sở trường và đạt được những kết quả rất đáng hoan nghênh.

      Là giảng viên khoa xây dựng Đảng, trong công tác chuyên môn thầy luôn nỗ lực để nâng cao chất lượng giảng dạy. Bằng sự nghiêm túc trong chuyên môn nhiều năm liền thầy đã đạt danh hiệu giảng viên dạy giỏi cấp khoa và cấp trường. Đặc biệt, năm 2017, thầy vinh dự trở thành giảng viên đại diện nhà trường tham dự Hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, trường cán bộ của các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương lần IV - 2017, thầy đã xuất sắc đạt danh hiệu Giảng viên dạy giỏi cấp toàn quốc.

Là phó trưởng khoa xây dựng Đảng, thầy Phạm Ngọc Tuệ luôn tích cực tham mưu và chịu trách nhiệm trước trưởng khoa và lãnh đạo nhà trường về chuyên môn như: lãnh đạo công tác chuyên môn của các giảng viên trong khoa, tham mưu cho trưởng khoa về xây dựng các chương trình Hội thảo của khoa, xây dựng kế hoạch về nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế… Nhờ đó, trong nhiều năm tập thể khoa xây dựng Đảng luôn khẳng định được uy tín về mặt chuyên môn đối với lãnh đạo trường và học viên. Năm 2018, tập thể khoa xây dựng Đảng đã vinh dự đạt được danh hiệu tập thể lao động xuất sắc.

      Thầy tâm sự: là đảng viên, giảng viên giảng dạy lý luận chính trị, được nghiên cứu chuyên sâu về Đảng, về chủ tịch Hồ Chí Minh, bản thân nhận thấy mình cần có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc với những gì được học và nghiên cứu, đặc biệt là thực hiện rèn luyện và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời cần động viên và lan tỏa đến mọi người xung quanh về việc học tập và làm theo Bác trong công việc hằng ngày.

      Hiện nay, với cương vị Phó Bí thư chi bộ xây dựng Đảng, thầy luôn tạo được sự đoàn kết, gắn bó đồng thuận trong chi bộ xây dựng Đảng, mọi người thương yêu nhau như anh em một nhà. Năm 2018,  thầy Phạm Ngọc Tuệ đã tham gia Hội thi Bí thư chi bộ giỏi tại Đảng bộ Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ, xuất sắc thể hiện kiến thức chuyên môn và kỹ năng công tác đảng, thầy tiếp tục được tín nhiệm cử tham gia cuộc thi Bí thi chi bộ giỏi tại Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn, vượt lên nhiều thí sinh thầy vinh dự nhận được giải ba trong Hội thi.

Với sự nỗ lực không ngừng của bản thân, trong những năm qua thầy đã nhận được sự tín nhiệm cao từ phía Lãnh đạo nhà trường và sự tin yêu của bạn bè, đồng nghiệp. Những năm gần đây, thầy luôn đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, trong đó có có nhiều năm được Giấy khen của Hiệu trưởng Nhà trường. Đặc biệt, năm 2018, thầy tiếp tục vinh dự nhận được danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, trở thành tấm gương điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Đảng bộ trường Chính trị Hoàng Văn Thụ và vinh dự được nhận Giấy khen của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh vì đã có thành tích trong ”Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2018.

      Đối với mỗi giảng viên của nhà trường, thầy Phạm Ngọc Tuệ không chỉ là một người lãnh đạo nhiệt huyết, tận tâm, đầy năng lực, người đồng nghiệp thẳng thắn, chân tình mà còn là một tấm gương để mỗi giảng viên học tập, rèn luyện, để cống hiến nhiều hơn cho mái trường mang tên anh Hoàng Văn Thụ .

Thầy Phạm Ngọc Tuệ đang làm việc tại Khoa

 

Nguyễn Thị Hương - Đảng bộ Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ tỉnh Lạng Sơn

 
 

Tin liên quan