Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Điểm sáng trong thực hiện Chỉ thị 05

12-04-2021 08:37

      Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong giai đoạn 2016 – 2020, Chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức quán triệt nghiêm túc nội dung chỉ thị đến cán bộ, đảng viên. Đồng thời, xây dựng những mô hình cụ thể, ý nghĩa, góp phần giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng tập thể chi bộ đoàn kết, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

      Đồng chí Nguyễn Trọng Sơn, Phó Trưởng ban, Bí thư Chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết: Chi bộ hiện có 21 đảng viên (100% cán bộ, công chức của ban). Để thực hiện tốt Chỉ thị 05, việc tổ chức học tập, sinh hoạt chuyên đề và xây dựng kế hoạch làm theo các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được ban triển khai nền nếp, thường xuyên. Bên cạnh việc quán triệt, học tập chỉ thị lồng ghép trong các cuộc sinh hoạt chi bộ định kỳ, mỗi năm, chi bộ tổ chức từ 4 đến 6 kỳ sinh hoạt chuyên đề, trong đó có 2 đến 3 kỳ liên quan đến thực hiện Chỉ thị 05.
Việc quyên góp từ thiện được cán bộ, đảng viên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hưởng ứng để xây dựng mô hình giúp đỡ người già cô đơn, không nơi nương tựa
Cùng với đó, chi ủy phối hợp với thủ trưởng cơ quan triển khai thực hiện chỉ thị gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua của cơ quan, đoàn thể và gắn với chức năng, nhiệm vụ chuyên môn được giao. Trong giai đoạn 2017 – 2021, chi bộ đã xác định và đăng ký những nội dung đột phá như: tập trung chấn chỉnh phong cách, lề lối làm việc của cán bộ, tập trung đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ tuyên giáo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; đổi mới công tác quán triệt, học tập, triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng…
Bên cạnh việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, chi bộ học Bác từ đức tính “cần”, “kiệm”, vận động cán bộ, công chức cơ quan  đóng góp để thực hiện mô hình giúp đỡ người già cô đơn, không nơi nương tựa. Từ cuối năm 2017 đến nay, cán bộ, đảng viên cơ quan tiết kiệm 3.000 đồng/ngày vào hòm từ thiện của cơ quan để giúp đỡ hai vợ chồng già neo đơn tại thôn Bản Pìa, xã Bình La, huyện Bình Gia. Theo đó, mỗi tháng, chi bộ hỗ trợ hai cụ 500.000 đồng để mua lương thực, thực phẩm, đồng thời thường xuyên đến thăm hỏi, tặng quà các cụ nhân dịp lễ tết để động viên tinh thần.
Cùng đó, Chi bộ Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy thực hiện chương trình phối hợp với Cục Kỹ thuật Hải quân và các huyện ủy, thành ủy triển khai mô hình xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình thương binh, liệt sĩ. Qua đó, trong năm 2019 và 2020, đơn vị đã quyên góp, huy động các nguồn lực trong và ngoài đơn vị được 350 triệu đồng xây dựng 2 căn nhà cho 2 gia đình tại xã Hoàng Đồng (thành phố Lạng Sơn) và xã Xuất Lễ (Cao Lộc). Hiện nay, công đoàn cơ quan cũng đang phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lên kế hoạch xây nhà cho thương binh tại thị trấn Bình Gia, huyện Bình Gia.
Với những nỗ lực, cố gắng, trong giai đoạn 2017 – 2020, Chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ luôn được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được nhận giấy khen của Đảng ủy khối và bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05.

“Chi bộ Ban Tuyên giáo một trong những điển hình trong việc thực hiện Chỉ thị 05. Với những cách làm cụ thể, thiết thực cho thấy, các đảng viên chi bộ đều nhận thức sâu sắc mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tự giác đưa việc học tập chỉ thị vào thực tiễn đời sống cũng như trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Qua đó, góp phần tạo sự đoàn kết, thống nhất nội bộ, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan”.

Bà Nguyễn Thị Kiều Hương, Trưởng Ban Tuyên giáo, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh

Nguồn: Baolangson.vn

 

 

Tin liên quan