Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thực hiện Chỉ thị 05 ở Đảng Bộ Khối các cơ quan tỉnh: Chú trọng nhân rộng điển hình tiên tiến

19-05-2021 13:51

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng ủy Khối các cơ quan (CCQ) tỉnh đã chú trọng nhân rộng những điển hình tiên tiến, từ đó tạo nên phong trào thi đua sôi nổi, có sức lan tỏa sâu rộng.

   Nhắc đến đồng chí Nông Thị Vinh, Trưởng Phòng Điều dưỡng của Bệnh viện Phổi Lạng Sơn, mọi người đều biết đến tấm gương sáng trong thực hiện Chỉ thị 05. Học và làm theo lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”, đồng chí Vinh không ngừng nỗ lực chăm sóc và phục vụ người bệnh, đồng thời đôn đốc, nhắc nhở đội ngũ cán bộ cấp dưới lấy người bệnh làm trung tâm, hết lòng phục vụ. Để nâng cao chất lượng và thái độ phục vụ, đồng chí đã chủ động khảo sát ý kiến của bệnh nhân ngoài giờ, thậm chí không mặc áo blu trắng khi đi khảo sát để thu nhận được những ý kiến khách quan, chân thực nhất, nếu có sai sót lập tức khắc phục. Nhờ đó, từ năm 2018 đến nay, tỷ lệ người bệnh hài lòng, tin tưởng về chất lượng khám chữa bệnh tại Bệnh viện Phổi Lạng Sơn đạt 99%.

Đảng bộ Khối CCQ tỉnh đưa việc Học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên,
gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn ( ảnh chụp vào tháng 7/2020 tại phòng truyền thống của Toà án tỉnh).  Ảnh: TRÍ DŨNG
 
   Đây là một trong nhiều cá nhân điển hình tiên tiến của Đảng bộ Khối CCQ tỉnh. Đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh cho biết: Để góp phần thực hiện tốt Chỉ thị 05, Đảng ủy luôn quan tâm đến việc phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các gương điển hình, mô hình trên các lĩnh vực. Ngoài việc ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị thực hiện, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã triển khai những cách làm cụ thể như: xây dựng phòng tuyên truyền giáo dục – truyền thống; đăng tải tin, bài tuyên truyền trên bản tin nội bộ, xuất bản kỷ yếu…
   Từ năm 2018, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã ban hành đề án chỉ đạo điểm 6 cơ sở gồm các đảng bộ: Cục Hải quan, Cục Quản lý thị trường, Tòa án Nhân dân tỉnh, Cục Thuế, Kho bạc Nhà nước, Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ xây dựng Phòng tuyên truyền giáo dục. Năm 2021, Đảng bộ Khối đã khánh thành phòng truyền thống gắn với tuyên truyền giáo dục của Đảng bộ. Tại đây, đơn vị thực hiện đồng thời niêm yết công khai khen thưởng, biểu dương các điển hình tiên tiến và công khai phê bình, kỷ luật… Phòng tuyên truyền giáo dục trở thành không gian để tổ chức các hoạt động sinh hoạt chính trị, có ý nghĩa giáo dục truyền thống cao đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên của các đơn vị.
Song song với đó, Đảng ủy Khối tăng cường tuyên truyền các gương điển hình tiên tiến trên trang thông tin điện tử. Một nét mới trong công tác này của Đảng ủy Khối CCQ tỉnh là trình chiếu tóm tắt thành tích các gương điển hình. Trong 5 năm qua, đơn vị đã biểu dương 106 gương người tốt được các cấp khen thưởng trên trang thông tin đăng tải trên 120 tin, bài về những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05. Từ năm 2020 đến nay, Đảng ủy Khối CCQ tỉnh đã xuất bản 2 cuốn kỷ yếu “Những bài viết về gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và “Những bông hoa đẹp trong vườn hoa làm theo lời Bác, giai đoạn 2016 – 2021”… Đây là nguồn tài liệu để cán bộ, đảng viên, quần chúng có thể tham khảo, tạo động lực trong việc học tập và làm theo gương Bác…
   Bà Phạm Thị Thanh Xuân, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết: Thông qua công tác tuyên truyền, chúng tôi biết đến những mô hình, điển hình tiên tiến, những cách làm hay, sáng tạo trong học và làm theo gương Bác. Từ đó, chúng tôi học tập và vận dụng vào điều kiện thực tế của đơn vị.
Với cách làm đó, những tấm gương tốt, mô hình hay trong đảng bộ ngày càng được nhân rộng. Cụ thể, đến nay, toàn đảng bộ đã có 31 mô hình hay, cách làm sáng tạo trong tham mưu thực hiện nhiệm vụ chính trị, đổi mới phương pháp làm việc, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền; 41 mô hình, điển hình học tập, làm theo tư tưởng, phong cách dân vận của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Trong giai đoạn 2016 – 2021, toàn đảng bộ có 263 lượt tập thể, 1.500 lượt cá nhân được các cấp biểu dương, khen thưởng vì có nhiều thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05. Những kết quả trên là cơ sở vững chắc để cổ vũ, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, tạo nền móng xây dựng Đảng bộ Khối CCQ ngày càng trong sạch, vững mạnh.
Nguồn: baolangson.vn

Tin liên quan